NHỮNG THIẾT BỊ VỆ SINH NÀO CẦN CÓ CHO MỘT PHÒNG VỆ SINH?

Một phòng tắm hay phòng vệ sinh cần phải có những thiết bị vệ sinh nào để sử dụng, những thiết bị nào có thể loại bỏ không cần thiết lắp đặt trong phòng tắm?

Khi đi mua thiết bị vệ sinh, ai cũng muốn mua sắm đầy đủ tất cả những thiết bị vệ sinh cần thiết cho một phòng tắm hay phòng vệ sinh nhà mình. Thế nhưng không phải trên thị trường có những thiết bị vệ sinh nào là phải mua cho bằng được thiết bị vệ sinh đó để lắp đặt vào phòng tắm. Vậy thì những thiết bị vệ sinh nào là cần có, nên có cho một phòng tắm hay phòng vệ sinh?

Những thiết bị vệ sinh nào cần thiết cho một phòng tắm?
Những thiết bị vệ sinh nào cần thiết cho một phòng tắm?

Hiện nay, ở nước ta thịnh hành kiểu thiết kế khu tắm rửa và vệ sinh chung vào một phòng, vì vậy việc sắm sửa các thiết bị vệ sinh cho phòng tắm đầy đủ như thế nào còn tùy thuộc vào từng thiết kế và diện tích phòng tắm nữa.

– Bồn cầu là một thiết bị vệ sinh có thể nói là thiết yếu trong mỗi phòng tắm. Với phòng tắm hiện tại bồn cầu là thiết bị vệ sinh đầu tiên không thể vắng mặt dù cho phòng tắm có thiết kế kiểu nào, có diện tích lớn hay nhỏ. Khi chọn bồn cầu cho phòng tắm, các gia đình nên cân đối dựa vào cấu tạo kỹ thuật và diện tích để lựa chọn bồn cầu có kích thước cũng như cấu tạo phù hợp. Ví dụ, nếu phòng tắm không được rộng bạn hãy chuyển sang bồn cầu 2 khối hoặc treo tường thay vì bồn cầu 1 khối có kích thước lớn.

Chậu rửa mặt và sen tắm hiện nay là những thiết bị vệ sinh cần thiết cho mỗi phòng tắm, tuy rằng không thực sư quan trọng như bồn cầu. Cũng giống như bồn cầu, khi lựa chọn chậu rửa mặtsen tắm cũng cần xem xét về cấu tạo kỹ thuật và diện tích của phòng tắm để có lựa chọn và bố trí lắp đặt các thiết bị này hợp lý. Tuy phòng tắm có nhỏ hẹp nhưng biết cách bố trí lắp đặt các thiết bị vệ sinh một cách khoa học thì bạn vẫn có thêm nhiều không gian để sử dụng. Chẳng hạn như phòng tắm hạn chế diện tích bạn có thể lựa chọn chậu rửa mặt treo tường và tận dụng khoảng không gian phía dưới đáy chậu tới sàn để cất hoặc lưu trữ đồ đạc. Phòng tắm hẹp bạn có thể chọn sen tắm gắn tường để ăn gian thêm một chút không gian.

Một số phụ kiện cần thiết nên có trong phòng tắm như gương, giá để đồ, thanh treo khăn hay móc treo áo hoặc giá lưu trữ xà bông hay bàn chải,..là những thiết bị vệ sinh nên có để việc sử dụng tiện lợi hơn. Những thiết bị này cũng không chiếm quá nhiều không gian của bạn nên việc lắp đặt cũng không bị hạn chế.

– Hiện nay nhu cầu sử dụng nước nóng của các gia đình tăng cao nhất là việc tắm nóng lạnh, chính vì vậy lắp đặt một chiếc bình nóng lạnh trong phòng tắm là điều cần thiết. Vì bình nóng lạnh được lắp ở phí trên cao nên dù phòng tắm có nhỏ thì việc lắp đặt và sử dụng vẫn thuận lợi.

Tùy vào phòng tắm mà lựa chọn thiết bị vệ sinh đủ nhưng phải thích hợp
Tùy vào phòng tắm mà lựa chọn thiết bị vệ sinh đủ nhưng phải thích hợp

Một thiết bị vệ sinh nữa mà hiện nay cũng đang dần phổ biến trong các gia đình Việt đó là bồn tắm. Thực tế thì bồn tắm có rất nhiều tiện lợi nhưng lại chỉ phù hợp để sử dụng cho những phòng tắm có diện tích rộng rãi vì kích thước của bồn tắm không hề nhỏ. Vì vậy, nếu không cần thiết thì bạn có thể bỏ qua bồn tắm mà thay vào đó là sử dụng vòi hoa sen để tắm cũng không ảnh hưởng gì.

Một số gia đình có phòng tắm rộng nhưng nếu không sử dụng bồn tắm thường xuyên hoặc nhu cầu không cao thì cũng không nên lắp đặt bồn tắm trong phòng tắm vừa tiết kiệm diện tích lại giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Như vậy, một phòng tắm cần có những thiết bị vệ sinh cơ bẩn như bồn cầu, chậu rửa mặt, sen tắm, bình nóng lạnh và các phụ kiện cho việc vệ sinh cá nhân, tắm rửa. Khi các gia đình đi sắm sửa thiết bị vệ sinh nên xem xét về kích thước của phòng tắm và của các thiết bị vệ sinh để lựa chọn những thiết bị phù hợp, giúp sử dụng thoải mái và hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *