CẤU TẠO CỦA SEN VÒI

Vòi nước là những vật dụng thiết yếu mà tần xuất sử dụng rất nhiều. Nếu là người không chuyên thì khi bị hỏng hóc rất khó để giải quyết. Bài viết này chúng tôi sẽ phân tích cấu tạo của các sản phẩm sen vòi ROKEE sẽ giúp bạn khắc phục kịp thời nhiều vấn đề phức tạp liên quan tới sen vòi.

Sen vòi  của hãng thiết bị vệ sinh ROKEE gồm có vòi hoa sen, vòi chậu lavabo, vòi rửa bát, vòi xả bồn,…Vì và vật dụng thiết yếu nên được sử dụng với tần xuất khá nhiều. Chình vì vậy rất sẽ xảy ra những hỏng hóc khó giải quyết. Những kiến thức về cấu tạo của sen vòi dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục kịp thời nhiều vấn đề phức tạp liên quan tới sen vòi.

Sen tắm và vòi chậu lavabo đều là những thiết bị vệ sinh thân thuộc có tần suất sử dụng thường xuyên

Trước hết, khi nhìn bao quát một bộ sen tắm ROKEE bao gồm: thân sen, dây sen, bát sen, cài sen và chân sen, có thể nói thân sen là bộ phận quan trọng nhất và mang chức năng chủ yếu trong một chiếc vòi sen. Nguyên liệu sử dụng khi sản xuất bộ phận này thường là đồng thau. Chi tiết cấu tạo của thân sen được chia ra thành các tiểu mục nhỏ như: tay sen, nén sen, chụp sen, rút sen, lõi sen và chân sen.

vs27

Thân sen thường được sản xuất từ đồng thau – nguyên liệu bền chắc, thân thiện và an toàn cho người sử dụng

Lõi sen: hay còn gọi là ti van hay van cartridge đóng mở nước. Khi bạn đóng mở tay sen trên bộ sen vòi thì đó chính là gián tiếp tác động vào lõi sen và đóng mở đĩa sứ trộn 2 nguồn nóng – lạnh của bộ chia nước.

vs28

Tay nắm sen là bộ phận bạn hay cầm nắm để mở nước từ bộ sen vòi ROKEE. Tay nắm sen được gắn trực tiếp với lõi sen bằng bu lông và ốc vít có tác dụng mở và khóa van nước của lõi sen.

Rút sen là bộ phận khi tác động vào giúp chia nước ra làm 2 phần: 1 phần dẫn xuống vòi và một phần nước sẽ dẫn lên bát sen. Vậy khi kéo rút sen lên thì nước sẽ xuống đầu vòi chảy ra ngoài, còn nếu nhấn rút sen xuống thì nước sẽ chảy lên phía vòi hoa sen.


Nén sen và chụp sen là bộ phận để giữ cố định lõi sen. Vị trí của 2 bộ phận này nằm sát bên dưới tay sen vòi.

Chân sen là bộ phận gồm 2 chân hình chữ Z, gắn từ thân vòi sen vào tường nhà bạn. Một bên chân sen sẽ gắn với đầu nguồn nước nóng còn một bên sẽ gắn với đầu nguồn nước lạnh. Sở dĩ bộ phận chân sen này cần thiết vì chân sen là vật giúp lắp đặt dễ dàng và dùng sai khoảng cách cố định giữa hai nguồn nước có thể xê dịch.

Cấu tạo của một chiếc sen vòi chất lượng

Sen vòi là sản phẩm không thể thiếu tại bất cứ phòng bếp của bất cứ gia đình nào hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu rõ cấu tạo của chiếc sen vòi như thế nào để có thể lựa chọn một chiếc vòi sen chất lượng và cũng có thể tự mình sửa chữa khi cần. Trong bài viết này các chuyên gia về thiết bị phòng tắm của Senziny sẽ giúp bạn hiểu roc các cơ chế, cấu tạo bên trong của một chiếc sen vòi chất lượng.

Cấu tạo chung của một bộ vòi sen chất lượng luôn gồm có các bộ phận sau: thân sen, dây sen, bát sen, cài sen và chân sen. Trong các bộ phận đó  thân sen đóng một vai trò quan trọng nhất trong cả hệ thống sen vòi bởi nó quyết định trực tiếp đến tới chất lượng của sản phẩm. Sản phẩm sen vòi của Picenza được thiết kế sản xuất với chất liệu đồng thau với tỷ lệ từ 60 – 75%. Để cấu tạo nên một sản phẩm vòi sen tắm gồm các chi tiết như: óc sen, tay sen, nén sen, chụp sen, rút sen cuối cùng là chân sen.

– Cấu tạo sen vòi

– Tay sen vòi

– Rút sen có chức năng điều phối nguồn nước ra khi kéo chốt lên hoặc nhấn chốt  xuống.

– Óc sen vòi đóng vai trò là van đóng mở được làm tự chất liệu nhựa cao cấp trượt trên đĩa sứ có chức năng chia luồng nước nóng hoặc lạnh khi gia đình bạn kết hợp sử dụng với bình nước nóng

– Nén sen có chức năng cố định óc sen một cách chắc chắn thường có cấu tạo bằng đồng và được chụp lên bằng vòng inox

– Chân sen được nối với thân sen vào nguồn cung cấp nước, thường được sản xuất hai chân một bên dẫn nguồn nước nóng và bên còn lại dẫn đường nước lạnh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *