6 giải pháp thông minh để thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ

Bạn đang sở hữu căn hộ nhỏ. Bạn nghĩ rằng thật khó để thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ gọn gàng mà vẫn đủ tiện ích. Đừng lo lắng! Với những bí kíp dưới đây, việc bố trí căn hộ nhỏ thành một không gian đa chức năng, đầy tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày là điều hoàn toàn đơn giản.

1.Nội thất có kích thước phù hợp với không gian bố trí

Điều khó khăn nhất trong thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ đó là sự hạn chế diện tích. Căn hộ nhỏ đồng nghĩa với việc không phải mọi thứ đồ nội thất đều có thể xuất hiện. Trước khi bắt tay vào trang trí, bạn cần cân nhắc đến những thành phần có trong phòng.
Bạn đừng nên chọn bộ sofa cỡ lớn cho phòng khách. Thay vào đó hãy nghĩ đến những bộ sofa ghép rời với kích thước bé hơn và các bàn trà nhỏ… Như vậy không gian sẽ trông gọn gàng và thoáng đãng hơn.

thiet-ke-cho-can-ho-nho-voi-noi-that-ty-le-thuan-voi-khong-gian

Sofa góc nhỏ chữ L giúp tận dụng tối đa diện tích của căn hộ.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn nội thất bạn cũng nên chú ý tới thiết kế của sản phẩm. Những món đồ nội thất với nhiều chi tiết rườm rà hoàn toàn không phù hợp với không gian nhỏ, chúng sẽ làm căn phòng của bạn trở nên rối hơn. Về màu sắc tổng thể, chỉ nên chọn màu nổi bật cho 1-2 món mà bạn muốn làm điểm nhấn. Các vật dụng khác cần theo một tone xuyên suốt để hình thành phong cách chung trong decor căn hộ của mình.

2. Sử dụng sơn tường gam màu nhẹ và tương đồng về màu sắc

Khi chọn màu sơn cho căn hộ nhỏ, bạn nên tránh các màu đen hoặc nổi bật. Các màu này hạn chế phản chiếu ánh sáng, tạo cảm giác về không gian thu hẹp hơn so với thực tế. Thay vào đó, bạn nên chọn sơn tường màu trắng hoặc các gam màu nhẹ, sáng, đơn sắc như xám, kem,.. Các màu này sẽ đem lại cảm giác rộng mở hơn cho không gian.
Sự tương quan giữa trần, tường và sàn nhà cũng có ảnh hưởng đến độ chật hẹp của căn phòng. Màu cùng tone sẽ làm cho căn phòng của bạn như rộng rãi và có chiều sâu hơn.

3. Lựa chọn nội thất với nhiều công dụng

Khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ, bạn nên ưu tiên chọn những nội thất đa năng. Nội thất đa chức năng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để nhà nhỏ có thể nới rộng thêm diện tích của không gian.

Thiet-ke-noi-that-cho-can-ho-nho-voi-noi-that-da-chuc-nang

Một chiếc giường tích hợp nhiều ngăn kéo sẽ thêm không gian lưu trữ cho bạn.

Khi thiết kế nội thất, bạn có thể sử dụng bàn sofa có ngăn kéo hoặc có thể mở nắp phía trên để lưu trữ tạp chí, điều khiển tivi hoặc những món đồ nho nhỏ. Hoặc lựa chọn một chiếc giường tích hợp nhiều ngăn kéo để tăng không gian lưu trữ.

4. Thiết kế ánh sáng

Ngôi nhà nhỏ luôn chan hòa ánh sáng, nhất là ánh sáng tự nhiên thì sẽ cảm giác rộng rãi, thoải mái. Nếu căn hộ không có nhiều cửa sổ, bạn có thể tự điều chỉnh ánh sáng bằng cách lắp các loại bóng đèn phù hợp. Một chiếc đèn chùm thường không đủ cho một căn phòng. Vì vây, bạn nên lắp đặt thêm các loại đèn để bàn, đèn trên tường… để căn phòng nhìn sáng sủa hơn.
Chọn chụp đèn một cách tinh tế cũng đem lại khác biệt đáng kể cho không gian ngôi nhà. Chụp đèn màu nhạt giúp ánh sáng lan tỏa tốt hơn. Trong khi chụp đèn màu tối giúp ánh sáng tập trung hơn. Bạn sẽ cần sử dụng nến để tạo không khí ấm cúng vào những dịp đặc biệt của gia đình.
Bên cạnh đó, khi thiết kế hệ thống chiếu sáng bạn cũng cần chú ý đến các khu vực trong nhà. Phòng khách cần được chiếu sáng tổng thể. Trong khi nhà bếp thì cần ưu tiên chiếu sáng khu vực bồn rửa và khu vực nấu ăn.

5. Thiết kế nội thất mở, hạn chế sử dụng tường ngăn cách

Việc để quá nhiều vách tường phân chia khu vực trong nhà sẽ làm cho không gian trở nên ngột ngạt và hạn hẹp. Nếu muốn ngăn cách từng khu vực, bạn có thể dùng kệ sách, tủ hay một số thiết bị trong nhà. Như vậy, vừa có thể sử dụng, vừa có thể ngăn cách mà không mất quá nhiều diện tích. Hoặc bạn có thể thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ của mình với những vách ngăn bằng kính. Vách ngăn bằng kính vừa giúp nhà bạn tràn ngập ánh sáng, vừa giúp không gian thoáng đãng hơn.

Thiet-ke-noi-that-cho-can-ho-nho-voi-khong-gian-mo

Vách ngăn bằng kính làm cho căn hộ của bạn tràn ngập ánh sáng và như rộng ra hơn.

6. Tận dụng mọi nơi để lưu trữ

Khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ, bạn có nhiều cách để tận dụng không gian cho việc lưu trữ. Những khu vực này có thể giúp bạn cất giữ những món đồ ít dùng hoặc chưa dùng đến. Hãy làm thêm những ngăn tủ cao sát trần, bên trên tủ quần áo và tủ bếp. Những ngăn tủ này giúp bạn để những món đồ khá lớn và bảo vệ chúng khỏi bụi. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những chiếc tủ có ngăn kéo, kết hợp với đồ nội thất đa năng để đựng sách báo. Nếu căn hộ có cầu thang, hãy tận dụng không gian dưới cầu thang và ngay tại từng bậc thang làm nơi lưu trữ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *