Thiết kế, cách ốp gạch nhà tắm sao cho đẹp nhất?

Hiện nay có rất nhiều cách ốp gạch đẹp, chúng ta có thể chọn gạch men mờ hoặc bóng tùy vào sở thích, thông thường, gu men mờ vẫn là hiện đại. Khi lựa chọn gạch ốp, chúng ta có thể chọn 2 màu gạch ốp men tương phản nhau về màu sáng – tối nhưng cùng nét vân sau đó phối hợp với nhau theo các cách sau để tạo thành 1 thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại.

Cách 1: Ốp điểm nhấn màu đậm phần sen cây hoặc bồn cầu hoặc lavabo. Phần còn lại ốp màu sáng. Nên lưu ý trong 1 phòng vệ sinh chỉ nhấn tối đa 2 vị trí để tránh rối mắt. Phần điểm nhấn có thể dùng gạch xẻ rãnh màu đậm hoặc gạch hoa văn trang trí màu đậm để tạo nét khác biệt.

Nội thất White Home - Thiết kế, cách ốp gạch nhà tắm sao cho đẹp nhất?

Cách 2: Ốp 2 hàng chân đậm theo chiều ngang viên gạch ( 2x30cm), tiếp đến là viên màu sáng ốp ngang (1×30 cm), tiếp đến viền họa tiết phù hợp 2 màu gạch hoặc viền cắt từ màu gạch đậm, tiếp đến là màu sáng đến hết.

Nội thất White Home - Thiết kế, cách ốp gạch nhà tắm sao cho đẹp nhất?

Cách 3: Ốp tường tất cả 1 màu sáng hoặc xem vào 1 đường viền ở giữa và lát nền màu đậm đều với 1 kích thước là 30×60 cm. Có thể ốp lát đặt các viên gạch thẳng hàng như thông thường hoặc đặt so le nhau để tạo nét đặc sắc khác biệt.

Cách 4: Cách ốp viền tạo kiểu. Ốp đậm 1 hàng( 30cm), đến viền nhạt 6×60 (6cm), đến viền đậm 6×60, đến viền nhạt 6×60, sau đến 6 viên nhạt, tiếp theo đến hàng viền đối xứng như trên, chốt cuối bằng viên màu đen.

Nội thất White Home - Thiết kế, cách ốp gạch nhà tắm sao cho đẹp nhất?

Cách 5: Đơn giản nhất, chúng ta có thể ốp màu đậm 3 hàng lên 90 cm, sau đấy ốp viền, sau đấy ốp màu sáng, có thể thêm 1 viền ở trên cùng nếu nhà vệ sinh cao. Cách ốp này áp dụng với cả gạch bóng và thô. Điểm nhấn duy nhất ở cách ốp này là đường viền nên chúng ta nên chọn viền thật bắt mắt. Có thể dùng gạch mosaic làm 1 mảng viền sẽ tạo nên điểm độc đáo cho thiết kế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *